Wednesday, October 27, 2010

Isang Malamig na Araw ng Oktubre

Sa gitna ng aking walang katapusang online at virtual na pinagkakaabalahan, binabahagi ko ang isang mumunting sandali upang makagawa ng isang blog na sana’y maka agaw ng kahit panandaliang pansin sa aking minamahal na mga kaibigang D13.


Ngayon ay Oktubre 26 na, umuulan at kasalukuyang binabaha ang lungsod ng Dabaw. Sa lamig ng panahon, di ko mapigilang maisip na papalapit na ang Pasko. Haay, ewan ko kung anong magiging masaya o malungkot ang dapat na reaksiyon pero mas nanaig ang sigla dahil siguro sa mga anak ko na alam kong inaantay ang Pasko ng buong galak. Di ba’t sa buwang ito rin nabuo ang ating pagkakaibigan? Ayoko ng magbilang ng mga taon, sapat na ang mga panakanakang mga puting buhok na nakikita ko tuwing haharap ako sa salamin. Di naman ako nababahala kasi di pa naman ako masyadong matandang tingnan (char) pero naiisip ko rin na marahil paglipas ng ilang taon dadami at dadami na ito at iyon ay super ewwwness na at panahon na upang bumili ng mamahalin at mala-industrial strength na hair color.


Masaya ako nitong mga nakaraang araw at buwan sapagkat napapadalas ang pagkikita naming ng mga bakanteng Dabaw peeps na sila Jean, Joanne, Ron, Maricris. Si Alav at Ging2 ay kapapanganak pa lamang. Sa totoo lang, ako ay laging masigla sa tuwing pupunta ako sa aming mga ‘mini gimmicks’. Ewan ko pero kahit parang kami ay mga tangang paulit ulit ng mga kwento tungkol sa highschool, at paulit ulit naman kaming natatawa at animoy aliw aliw sa mga ito, ang sarap paring magbonding.


Nakakapagod kaya minsan ang buhay ng may makukulit na anak at asawa (hehehe), dagdagan pa ng aking hanapbuhay sa PC at internet na halos magdamag akong nakatutok. Buti na lang may Mafia wars at Facebook.


O sha sige, sa susunod na ulit, basta ako ay siguradong may mga exciting na lakad pang magaganap ngayong taon sa D13. At para sa mga ibang abala, isingit nyo naman ang kahit isang araw o gabing magkasama tayo (ngek murag mushy labstory)..


Hanggang sa susunod pang ulan, este blog ko..:D


May-akda: A-an

No comments:

Post a Comment